Lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau cho một nghiệp vụ kinh tế bị phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2016

Lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau cho một nghiệp vụ kinh tế bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Nhân, đang sinh sống tại Bình Phước. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau cho một nghiệp vụ kinh tế bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Trúc Nhân_098**)

    • Mức xử phạt đối với hành vi lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau cho một nghiệp vụ kinh tế được quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 7 Nghị định 105/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('3293F', '156952');" target='_blank'>Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, theo đó:

      Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau trong trường hợp phải lập chứng từ kế toán có nhiều liên cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh.

      Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề kế toán đối với người hành nghề kế toán từ 01 tháng đến 03 tháng; đình chỉ kinh doanh dịch vụ kế toán đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ kế toán từ 01 tháng đến 03 tháng vi phạm. (Điểm b Khoản 5 Điều 7 Nghị định này)

      Trên đây là quy định về mức xử phạt đối với hành vi lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau cho một nghiệp vụ kinh tế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('3293F', '156952');" target='_blank'>Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn