Lập hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hoá đơn khi ghi sai nhiều hoá đơn cho cùng bên mua

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2018

Lập hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hoá đơn khi ghi sai nhiều hoá đơn cho cùng bên mua được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Phương hiện tôi đang làm việc tại một cây xăng tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi. Cụ thể như sau: Cây xăng tôi có xuất một số hoá đơn cho một bên mua hàng nhưng có sai sót về thông tin bên mua, nay bên mua yêu cầu giúp đỡ bằng việc lập hoá đơn điều chỉnh cho những hoá đơn sai sót đó. Vậy cho tôi hỏi có thể lập chung hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hóa đơn ghi sai của cùng bên mua không? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Lập hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hoá đơn khi ghi sai nhiều hoá đơn cho cùng bên mua
      (ảnh minh họa)
    • Việc lập biên bản điều chỉnh cho nhiều hoá đơn ghi sai của cùng bên mua được quy định tại Công văn 10811/CT-TTHT năm 2016 về điều chỉnh hóa đơn do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh ban hành và Căn cứ Khoản 3 Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định về điều chỉnh đối với hóa đơn đã lập, có quy định như sau:

      Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng …, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số..., ký hiệu... Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)

      Như vậy, trường hợp Công ty cung cấp hàng hóa cho một Chi nhánh, nhưng khi lập hóa đơn đã ghi tên, địa chỉ, MST của Công ty mẹ, thay vì ghi tên, địa chỉ, MST của chi nhánh đó thì Công ty cần lập biên bản kèm theo hóa đơn điều chỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC. Công ty có thể lập chung một hóa đơn điều chỉnh cho tất cả các hóa đơn ghi sai nêu trên.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập về lập hóa đơn điều chỉnh cho nhiều hoá đơn khi ghi sai cho cùng bên mua.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn