Mất biên lai thì có được dùng bản chụp lưu tại tổ chức thu thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/11/2020

Theo quy định mới, trường hợp người nộp thuế làm mất biên lai thì có được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế không ạ?

    • Theo Khoản 2 Điều 40 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về xử lý biên lai đặt in, tự in trong trường hợp mất, cháy, hỏng như sau:

      Trường hợp người nộp thuế, người nộp phí, lệ phí làm mất, cháy, hỏng chứng từ, biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế, phí, lệ phí, trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng biên lai để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính. Tổ chức thu phí, lệ phí và người nộp chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng biên lai.

      Như vậy, đối với trường hợp người nộp thuế làm mất biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn