Nghiệp vụ kinh tế, tài chính là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Nghiệp vụ kinh tế, tài chính là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Trần Tùng. Tôi đang làm kế toán viên cho một daonh nghiệp tư nhân. Tôi có một thắc mắc liên quan đến công việc mà mình đang làm mong nhận được sự trợ giúp từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Ban biên tập có thể cho tôi biết về định nghĩa theo Luật của khái niệm nghiệp vụ kinh tế, tài chính hay không? Định nghĩa đó được quy định tại điều khoản nào, của văn bản nào? Mong nhận được hồi âm từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn!

    • Nghiệp vụ kinh tế, tài chính là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Nghiệp vụ kinh tế, tài chính được định nghĩa tại Khoản 15 Điều 3 Luật kế toán 2015 như sau:

      “15. Nghiệp vụ kinh tế, tài chính là những hoạt động phát sinh cụ thể làm tăng, giảm tài sản, nguồn hình thành tài sản của đơn vị kế toán.”

      Trên đây là định nghĩa về nghiệp vụ kinh tế, tài chính. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại khoản Luật kế toán 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn