Người nước ngoài có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/11/2021

Theo quy định thì trường hợp người nước ngoài có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán tại Việt Nam không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Người nước ngoài có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 3 Thông tư 296/2016/TT-BTC, có quy định về hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán. Như sau:

      ....

      - Bản sao chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên.

      - Giấy xác nhận về thời gian thực tế làm công tác tài chính, kế toán, kiểm toán theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư này hoặc các tài liệu chứng minh về thời gian thực tế làm công tác tài chính, kế toán, kiểm toán.

      - Hai ảnh màu cỡ 3x4cm được chụp trên nền trắng trong thời hạn không quá sáu (06) tháng tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.

      - Bản sao Quyết định thôi việc hoặc Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động tại nơi làm việc trước khi đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán (nếu có).

      - Bản sao Giấy phép lao động tại Việt Nam của người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán là người nước ngoài trừ trường hợp người đăng ký thuộc đối tượng không phải có giấy phép lao động theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam.

      - Tài liệu chứng minh giờ cập nhật kiến thức tại các tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán đối với trường hợp có tính giờ cập nhật kiến thức.

      => Như vậy, nếu người lao động nước ngoài đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp giấy phép đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán thì vẫn được cấp bạn nhé!

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 296/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn