Nguồn, mức trích và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng trong kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2018

Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động thi đua khen thưởng trong kiểm toán nhà nước để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi nguồn, mức trích và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng trong kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Kim Ngân - Đồng Nai

    • Nguồn, mức trích và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng trong kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 43 Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018' onclick="vbclick('61ADF', '272593');" target='_blank'> Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018 như sau:

      1. Nguồn và mức trích quỹ

      Quỹ thi đua, khen thưởng của KTNN được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nước với mức tối đa bằng 20% tổng quỹ tiền lương theo ngạch, bậc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN và các nguồn thu hợp pháp khác.

      2. Sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng

      a) Quỹ thi đua, khen thưởng được sử dụng vào mục đích:

      - Chi in ấn giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, làm các kỷ niệm chương, huy hiệu, cờ thi đua, khung bằng khen;

      - Chi tiền thưởng hoặc tặng phẩm lưu niệm cho các cá nhân, tập thể;

      - Trích 20% trong tổng quỹ thi đua, khen thưởng của từng cấp để chi cho công tác tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua.

      Về tiền thưởng kèm theo danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng:

      - Trong cùng một thời điểm, cùng một thành tích của một đối tượng nếu đạt nhiều danh hiệu thi đua kèm theo các mức tiền thưởng khác nhau thì chỉ nhận mức tiền thưởng cao nhất.

      b) Thủ trưởng đơn vị cấp nào ra quyết định khen thưởng thì cấp đó chịu trách nhiệm chi tiền thưởng từ nguồn tiền thưởng do cấp mình quản lý.

      c) Các tập thể, cá nhân thuộc KTNN được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định khen thưởng, KTNN có trách nhiệm chi thưởng từ quỹ thi đua, khen thưởng của KTNN và hạch toán chi thành mục riêng.

      d) Cơ quan tài chính, kế toán của KTNN quy định, hướng dẫn cụ thể về việc trích và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng để các đơn vị dự toán thực hiện thống nhất trong toàn ngành.

      Trên đây là nội dung quy định về nguồn, mức trích và sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng trong kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018' onclick="vbclick('61ADF', '272593');" target='_blank'> Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn