Nguyên tắc đồng bộ dữ liệu từ các phần mềm ứng dụng tác nghiệp đến Cổng điện tử và Hệ thống hóa đơn điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/04/2022

Nguyên tắc đồng bộ dữ liệu từ các phần mềm ứng dụng tác nghiệp đến Cổng điện tử và Hệ thống HĐĐT và Nguyên tắc lưu CSDL và khai thác thông tin về hóa đơn điện tử như thế nào?

    • Nguyên tắc đồng bộ dữ liệu từ các phần mềm ứng dụng tác nghiệp đến Cổng điện tử và Hệ thống hóa đơn điện tử

      Căn cứ Khoản 5 Điều 6 Quy trình quản lý hóa đơn điện tử ban hành kèm theo Quyết định 1447/QĐ-TCT năm 2021 nguyên tắc đồng bộ dữ liệu từ các phần mềm ứng dụng tác nghiệp đến Cổng điện tử và Hệ thống hóa đơn điện tử được quy định như sau:

      - Dữ liệu được đồng bộ là dữ liệu đã được cập nhật vào phần mềm ứng dụng tác nghiệp theo Quy trình quản lý thuế liên quan.

      - Tần suất đồng bộ: 2 lần/1 ngày.

      - Thời gian đồng bộ:

      + 0 giờ đến 1 giờ: Đồng bộ dữ liệu lần thứ nhất trong ngày đối với dữ liệu đã được nhập vào phần mềm ứng dụng tác nghiệp từ 12h đến 24h của ngày hôm trước;

      + 12 giờ đến 13 giờ: Đồng bộ dữ liệu lần thứ hai trong ngày đối với dữ liệu đã được nhập vào phần mềm ứng dụng tác nghiệp từ 0h đến 12h.

      Nguyên tắc lưu cơ sở dữ liệu và khai thác thông tin về hóa đơn điện tử

      Căn cứ Khoản 6 Điều này nguyên tắc lưu cơ sở dữ liệu và khai thác thông tin về hóa đơn điện tử như sau:

      - Toàn bộ dữ liệu về HĐĐT từ NNT gửi đến CQT theo các phương thức quy định tại khoản 1 Điều này được ghi nhận nguyên trạng theo thông tin mà NNT đã lập hoặc kê khai.

      - Các thông báo về hủy HĐĐT, giải trình thông tin HĐĐT của NNT và thông tin xử lý của CQT được lưu theo thời gian thực tế phát sinh dữ liệu, dữ liệu lịch sử không bị xóa hay hủy bỏ).

      - Khi khai thác, tra cứu thông tin về HĐĐT trên Cổng điện tử và Hệ thống HĐĐT kết quả sẽ được hiển thị tương ứng theo phân quyền sử dụng dữ liệu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn