Nguyên tắc, yêu cầu lập báo cáo tài chính áp dụng cho UBND xã, phường, thị trấn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2019

Xin chào, cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì nguyên tắc, yêu cầu lập báo cáo tài chính áp dụng cho UBND xã, phường, thị trấn được quy định như thế nào?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 70/2019/TT-BTC (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì nguyên tắc, yêu cầu lập báo cáo tài chính áp dụng cho UBND xã, phường, thị trấn như sau:

      - Nguyên tắc:

      Việc lập báo cáo tài chính phải được căn cứ vào số liệu kế toán sau khi khóa sổ kế toán. Báo cáo tài chính phải được lập đúng nguyên tắc, nội dung, phương pháp theo quy định và được trình bày nhất quán giữa các kỳ kế toán, trường hợp báo cáo tài chính trình bày khác nhau giữa các kỳ kế toán thì phải thuyết minh rõ lý do.

      Báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, phụ trách kế toán xã và Chủ tịch Ủy ban nhân dân của xã. Người ký báo cáo tài chính phải chịu trách nhiệm về nội dung của báo cáo.

      - Yêu cầu:

      Báo cáo tài chính phải được phản ánh một cách trung thực, khách quan về nội dung và giá trị các chỉ tiêu báo cáo; trình bày theo biểu mẫu quy định về tình hình tài chính, kết quả hoạt động và lưu chuyển tiền của xã.

      Báo cáo tài chính phải được lập kịp thời, đúng thời gian quy định đối với xã, trình bày rõ ràng, dễ hiểu, chính xác thông tin, số liệu kế toán.

      Thông tin, số liệu báo cáo phải được phản ánh liên tục, số liệu của kỳ này phải kế tiếp số liệu của kỳ trước.

      Trên đây là nguyên tắc, yêu cầu lập báo cáo tài chính áp dụng cho UBND xã, phường, thị trấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn