Phạm vi, địa điểm kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2021

Vui lòng cung cấp cho tôi quy định về phạm vi, địa điểm kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Phạm vi, địa điểm kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '355682');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Phạm vi kiểm soát

      + Kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn KTNN được thực hiện đối với các giai đoạn: chuẩn bị kiểm toán; thực hiện kiểm toán; lập và gửi Báo cáo kiểm toán của các cuộc kiểm toán được kiểm soát trực tiếp đối với Đoàn KTNN thuộc kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán hàng năm do Tổng KTNN phê duyệt.

      + Phạm vi kiểm soát được xác định cụ thể trong kế hoạch của từng cuộc kiểm soát dựa trên việc đánh giá rủi ro kiểm toán của đơn vị được kiểm toán và rủi ro kiểm soát của Kiểm toán trưởng, Trưởng Đoàn KTNN và Tổ trưởng Tổ kiểm toán.

      + Đối với giai đoạn thực hiện kiểm toán chỉ lựa chọn một số Tổ kiểm toán được đánh giá là có rủi ro kiểm toán và rủi ro kiểm soát chất lượng kiểm toán cao để kiểm soát; các Tổ kiểm toán còn lại do Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán thực hiện kiểm soát, Vụ CĐ&KSCLKT chỉ thực hiện giám sát hoạt động kiểm toán theo các quy định tại Điều 19 của Quy chế này; trường hợp trong quá trình giám sát có nội dung cần làm rõ sẽ trao đổi và đề nghị đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán (qua Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán) cung cấp thêm thông tin để tránh chồng chéo trong hoạt động kiểm soát.

      - Địa điểm kiểm soát: Do Vụ trưởng Vụ CĐ&KSCLKT thống nhất với Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn