Phân loại và áp dụng hệ thống tài khoản kế toán của Quỹ Tích lũy trả nợ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2018

Tôi đang tìm hiểu các quy định của chế độ kế toán áp dụng cho Quỹ Tích lũy trả nợ, được biết Bộ Tài chính vừa mới ban hành văn bản về hoạt động này. Anh chị cho tôi hỏi quy định này thì việc phân loại và áp dụng hệ thống tài khoản kế toán của Quỹ Tích lũy trả nợ được quy định như thế nào? 

    • Tại Điều 16 Thông tư 109/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('620DB', '274504');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 109/2018/TT-BTC, có hiệu lực ngày 01/01/2019, quy định phân loại và áp dụng hệ thống tài khoản kế toán Quỹ Tích lũy trả nợ như sau:

      1. Hệ thống tài khoản kế toán áp dụng cho Quỹ do Bộ Tài chính quy định gồm 16 tài khoản trong bảng và 01 tài khoản ngoài bảng.

      - Tài khoản trong Bảng Cân đối kế toán bao gồm: Tài khoản cấp 1 gồm 3 chữ số thập phân; Tài khoản cấp 2 gồm 4 chữ số thập phân (3 chữ số đầu thể hiện Tài khoản cấp 1, chữ số thứ 4 thể hiện Tài khoản cấp 2);

      - Tài khoản ngoài Bảng Cân đối kế toán gồm 3 chữ số, bắt đầu là chữ số 0.

      2. Cục Quản lý Nợ và Tài chính đối ngoại phải căn cứ vào Hệ thống tài khoản kế toán ban hành tại Thông tư này để hạch toán kế toán, được bổ sung thêm các tài khoản trong các trường hợp sau:

      - Được bổ sung tài khoản chi tiết cho các tài khoản đã được quy định trong danh mục hệ thống tài khoản kế toán (Phụ lục số 02) kèm theo Thông tư này để phục vụ yêu cầu quản lý của đơn vị.

      - Trường hợp bổ sung tài khoản ngang cấp với các tài khoản đã được quy định trong danh mục hệ thống tài khoản kế toán (Phụ lục số 02) kèm theo Thông tư này thì phải được Bộ Tài chính chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện.

      3. Danh mục tài khoản kế toán, giải thích nội dung, kết cấu và phương pháp kế toán được quy định tại Phụ lục 02 “Hệ thống tài khoản kế toán” ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trên đây là quy định về Phân loại và áp dụng hệ thống tài khoản kế toán của Quỹ tích lũy trả nợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn