Phó Tổng Kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước
Ngày hỏi: 13/11/2018

Tôi hiện đang công tác trong lĩnh vực kế toán. Tôi muốn tìm hiểu rõ hơn về hoạt động kiểm toán nhà nước. Ban tư vấn cho tôi hỏi theo Luật Kiểm toán Nhà nước 2005 thì Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp. Cảm ơn!

Kim Phương - phuong******@gmail.com

    • Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 20 Luật Kiểm toán Nhà nước 2005, theo đó:

      1. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước là người giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước, được Tổng Kiểm toán Nhà nước phân công chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán Nhà nước về nhiệm vụ được phân công. Khi Tổng Kiểm toán Nhà nước vắng mặt, một Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được Tổng Kiểm toán Nhà nước uỷ nhiệm lãnh đạo công tác của Kiểm toán Nhà nước.

      2. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước do Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị Uỷ ban thường vụ Quốc hội bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

      3. Nhiệm kỳ của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước là bảy năm.

      4. Lương và các chế độ khác của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước như lương và các chế độ khác của Phó Chủ nhiệm Uỷ ban của Quốc hội do Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định trên cơ sở chính sách, chế độ tiền lương của Nhà nước.

      Trên đây là tư vấn về Phó Tổng Kiểm toán nhà nước theo Luật Kiểm toán Nhà nước 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn