Phương pháp chuyên gia kiểm soát chất lượng kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Liên quan đến quy định của pháp luật về việc kiểm soát chất lượng kiểm toán. Cho hỏi phương pháp chuyên gia kiểm soát chất lượng kiểm toán trong KTNN được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Phương pháp chuyên gia kiểm soát chất lượng kiểm toán nhà nước
      (ảnh minh họa)
    • Phương pháp chuyên gia kiểm soát chất lượng kiểm toán quy định tại Khoản 3 Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Phương pháp chuyên gia: là việc sử dụng cộng tác viên trong các trường hợp công việc kiểm soát liên quan đến chuyên môn sâu vượt quá tầm hiểu biết của công chức làm nhiệm vụ kiểm soát cần sử dụng chuyên gia để đánh giá, đưa ra ý kiến.

      - Phương pháp này thường sử dụng trong các trường hợp: để lấy ý kiến về chất lượng Báo cáo kiểm toán của KTNN và những vấn đề cần kiểm toán khi xây dựng Kế hoạch kiểm toán tổng quát.

      - Việc áp dụng phương pháp này thực hiện theo Quy chế sử dụng cộng tác tác viên của KTNN.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn