Quy định về nguyên tắc kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2021

Quy định về nguyên tắc kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước là như thế nào? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Quy định về nguyên tắc kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc kiểm soát chất lượng kiểm toán được quy định tại Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '354979');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Tuân thủ pháp luật, Luật KTNN, quy trình, chuẩn mực KTNN và các quy định của KTNN.

      - Kiểm soát thường xuyên, liên tục toàn bộ hoạt động kiểm toán đối với các cuộc kiểm toán trong mỗi giai đoạn, mỗi bước công việc nhằm đảm bảo mọi hoạt động kiểm toán đều được kiểm tra, soát xét về chất lượng.

      - Việc tổ chức, triển khai công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán của cấp Kiểm toán trưởng và cấp Tổng KTNN có thể áp dụng kết hợp các hình thức kiểm soát chất lượng kiểm toán nêu tại Khoản 4 Điều 3 được quy định đối với từng cấp kiểm soát, cho phù hợp với yêu cầu quản lý, tính chất của cuộc kiểm toán.

      - Đảm bảo trung thực, khách quan, kịp thời.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn