Quy định về nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2021

Nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? rất mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc nêu trên.

    • Nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 3 Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '355683');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      Nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với Đoàn KTNN

      - Nội dung kiểm soát giai đoạn chuẩn bị kiểm toán: thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 (trừ Điểm 1.5) của Quy chế này.

      - Nội dung kiểm soát giai đoạn thực hiện kiểm toán: tại các Tổ kiểm toán được lựa chọn kiểm soát trực tiếp thực hiện kiểm soát theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 của Quy chế này (trừ Điểm 2.15); các Tổ kiểm toán không lựa chọn kiểm soát trực tiếp thì thực hiện giám sát hoạt động kiểm toán theo các quy định tại Điều 19 của Quy chế này; trường hợp trong quá trình giám sát có nội dung cần làm rõ sẽ trao đổi và đề nghị đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán (qua Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán) cung cấp thêm thông tin.

      c)- Nội dung kiểm soát giai đoạn lập dự thảo Báo cáo kiểm toán trình xét duyệt, thẩm định Báo cáo kiểm toán để phát hành: theo quy định tại Điểm 3.1 và Tiết a, b, c Điểm 3.3 Khoản 3 Điều 9 của Quy chế này và kiểm soát sự phù hợp, logic giữa Báo cáo kiểm toán với các hồ sơ, tài liệu kiểm toán gửi cho Vụ CĐ&KSCLKT theo quy định của Tổng KTNN.

      - Nội dung kiểm soát việc tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán của đối với Đoàn KTNN, gồm:

      + Việc thành lập Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán, lập Kế hoạch kiểm soát của Tổ kiểm soát để kiểm soát chất lượng kiểm toán của cuộc kiểm toán.

      + Việc tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán trưởng, Trưởng Đoàn KTNN, Tổ trưởng Tổ kiểm toán, Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán và tự kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTVNN trong các giai đoạn của cuộc kiểm toán theo Quy trình kiểm toán của KTNN, Quy chế Kiểm soát chất lượng kiểm toán và các quy định khác của KTNN (theo phạm vi kiểm soát).

      + Kiểm tra, đánh giá chất lượng kiểm soát của Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán, chất lượng thẩm định của các cá nhân, tổ chức giúp việc Kiểm toán trưởng trong các giai đoạn của cuộc kiểm toán; chất lượng tổ chức xét duyệt Kế hoạch kiểm toán tổng quát và Báo cáo kiểm toán của Kiểm toán trưởng.

      + Đánh giá chất lượng báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn