Quyền hạn của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2021

Quyền hạn của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc nêu trên.

    • Quyền hạn của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 29 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '356342');" target='_blank'> Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Phân công, ủy quyền các Phó Kiểm toán trưởng thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán; Tổ chức các bộ phận giúp việc để thực hiện hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán phù hợp với các quy định của KTNN.

      - Phê duyệt kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán; quyết định thành lập Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp và quyết định kiểm soát chất lượng kiểm toán đột xuất theo quy định tại Tiết a Khoản 4 Điều 33, Tiết a Khoản 4 Điều 34 của Quy chế này.

      - Yêu cầu các Đoàn KTNN, các Tổ kiểm toán, thành viên Đoàn KTNN cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ, giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan đến nội dung, phạm vi kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      - Từ chối cung cấp thông tin, tài liệu không liên quan đến nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán theo yêu cầu của đơn vị, cá nhân có thẩm quyền thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán; báo cáo Tổng KTNN các vấn đề chưa thống nhất với các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      - Đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan cung cấp thông tin liên quan đến việc tuân thủ các qui định về đạo đức nghề nghiệp của các thành viên Đoàn KTNN.

      - Thay thế công chức thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị mình khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc vi phạm qui định của KTNN và báo cáo Tổng KTNN xử lý theo quy định; kiến nghị với thủ trưởng đơn vị tham mưu, Tổng KTNN xử lý các vi phạm của các công chức thực hiện kiểm soát thuộc đơn vị tham mưu.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn