Quyền hạn của Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2021

Tìm hiểu quy định về quy chế Kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán nhà nước. Cho hỏi quyền hạn của Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định ra sao?

    • Quyền hạn của Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 32 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      Quyền hạn của Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán

      - Yêu cầu Trưởng Đoàn KTNN, các Tổ trưởng Tổ kiểm toán, thành viên Đoàn KTNN, tổ chức và cá nhân liên quan trong đơn vị cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ, giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan đến nội dung, phạm vi kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      - Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp với Đoàn KTNN của đơn vị được quyền tham dự hội nghị công bố quyết định kiểm toán, thông qua dự thảo biên bản kiểm toán với các đơn vị chi tiết, thông qua dự thảo Báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán theo quyết định của Kiểm toán trưởng.

      - Kiến nghị Kiểm toán trưởng chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan thực hiện các ý kiến kiểm soát của Tổ kiểm soát nêu trong báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      - Kiến nghị Kiểm toán trưởng xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định của KTNN đối với các thành viên Đoàn KTNN.

      - Tổ trưởng Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán có quyền kiến nghị Kiểm toán trưởng đình chỉ và xử lý theo thẩm quyền đối với các thành viên Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán vi phạm Quy chế Kiểm soát chất lượng kiểm toán và các quy định khác của KTNN.

      - Thành viên Tổ kiểm soát chất lượng có quyền đề nghị Tổ trưởng Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán làm rõ lý do thay đổi kết quả, ý kiến kiểm soát của mình trong báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn