Quyền hạn của Tổng Kiểm toán nhà nước trong kiểm soát chất lượng kiểm toán quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Vui lòng cung cấp cho tôi thông tin quy định về quyền hạn của Tổng kiểm toán nhà nước trong kiểm soát chất lượng kiểm toán? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Quyền hạn của Tổng KTNN trong kiểm soát chất lượng kiểm toán được quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '355274');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      Tổng KTNN thực hiện các quyền và trách nhiệm theo quy định của Hiến pháp và Luật KTNN để tổ chức, quản lý hoạt động kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán, Tổng KTNN thực hiện các quyền sau:

      - Ban hành chủ trương, chính sách, các quy định về kiểm soát chất lượng kiểm toán và chỉ đạo thực hiện thống nhất trong toàn ngành, nhằm bảo đảm mọi hoạt động kiểm toán của KTNN đều được kiểm tra, soát xét về chất lượng, công tác kiểm soát được thực hiện thường xuyên, liên tục đối với toàn bộ hoạt động kiểm toán của KTNN.

      - Tổ chức hệ thống kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTNN và phân công nhiệm vụ kiểm soát chất lượng kiểm toán cho các đơn vị tham mưu, Kiểm toán trưởng, Trưởng Đoàn KTNN, Tổ trưởng Tổ kiểm toán, KTVNN phù hợp với Luật KTNN.

      - Chỉ đạo tổ chức thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán trong toàn ngành; Quyết định kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán năm của KTNN và các cuộc kiểm soát đột xuất theo yêu cầu quản lý thực tế; quyết định cuối cùng về kết quả kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTNN; xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm quy định trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán và các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, quy định của KTNN phát hiện qua hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn