Tài liệu kế toán bị hủy hoại có cần phải phục hồi lại hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2020

Công ty em có một số tài liệu kế toán bị hủy hoại, cho em hỏi đơn vị có phải khôi phục lại tài liệu đó hay không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 42 Luật kế toán 2015 quy định như sau:

      Khi phát hiện tài liệu kế toán bị mất hoặc bị hủy hoại, đơn vị kế toán phải thực hiện ngay các công việc sau đây:

      - Kiểm tra, xác định và lập biên bản về số lượng, hiện trạng, nguyên nhân tài liệu kế toán bị mất hoặc bị hủy hoại; thông báo cho tổ chức, cá nhân có liên quan và cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

      - Tổ chức phục hồi lại tài liệu kế toán bị hư hỏng.

      Như vậy, khi tài liệu kế toán công ty bị hủy hoại thì đơn vị phải phục hồi lại tài liệu đó theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn