Tem điện tử, vé điện tử có phải là hóa đơn điện tử?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/02/2019

Chào anh chị tôi có chút vấn đề cần được giải đáp: khi tôi đặt vé tàu lửa hoặc vé máy bay thì nhà cung cấp tiến hành xuất vé điện tử trên đó có thể hiện các thông tin cá nhân, lịch trịch, mã giao dịch. Tôi có chút thắc mắc là các loại tem điện tử, vé điện tử có phải là hóa đơn điện tử hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Tem điện tử, vé điện tử có phải là hóa đơn điện tử?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, hóa đơn điện tử bao gồm các loại sau:

      1. Hóa đơn giá trị gia tăng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Hóa đơn giá trị gia tăng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

      2. Hóa đơn bán hàng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Hóa đơn bán hàng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

      3. Các loại hóa đơn khác, gồm: Tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử hoặc các chứng từ điện tử có tên gọi khác nhưng có nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định này.

      Như vậy, hóa đơn điện tử bao gồm các loại như tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử.

      Trên đây là quy định về các loại hóa đơn điện tử.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn