Thành lập và giải thể Hội đồng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2016

Thành lập và giải thể Hội đồng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Chào quý anh chị Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một vài thắc mắc liên quan đến kiểm toán nhà nước mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Thành lập và giải thể Hội đồng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp của các anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Luật Kiểm toán nhà nước 2015 thì việc thành lập và giải thể Hội đồng Kiểm toán nhà nước được quy định như sau:

      1. Hội đồng Kiểm toán nhà nước được thành lập khi cần thiết để tư vấn cho Tổng Kiểm toán nhà nước thẩm định các báo cáo kiểm toán quan trọng; giúp Tổng Kiểm toán nhà nước thực hiện tái thẩm định các báo cáo kiểm toán theo kiến nghị của đơn vị được kiểm toán, giải quyết khiếu nại về báo cáo kiểm toán.

      2. Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định thành lập Hội đồng Kiểm toán nhà nước, quyết định thành viên và quy chế làm việc của Hội đồng. Hội đồng Kiểm toán nhà nước do một Phó Tổng Kiểm toán nhà nước làm Chủ tịch. Căn cứ từng trường hợp cụ thể, Tổng Kiểm toán nhà nước được mời các chuyên gia không thuộc Kiểm toán nhà nước tham gia Hội đồng.

      3. Hội đồng Kiểm toán nhà nước tự giải thể khi kết thúc nhiệm vụ.

      Thành lập và giải thể Hội đồng Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 18 Luật Kiểm toán nhà nước 2015' onclick="vbclick('3F68C', '151066');" target='_blank'>Điều 18 Luật Kiểm toán nhà nước 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn