Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2017

Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?  Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Mai Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Quy trình kiểm toán của Kiểm toán nhà nước, cụ thể là: Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán nhà nước. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.  

    • Theo quy định tại Điều 26 Quy trình kiểm toán của Kiểm toán nhà nước, ban hành kèm Quyết định 08/2016/QĐ-KTNN thì nội dung này được quy định như sau:

      Đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán hoặc đơn vị được giao nhiệm vụ kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán có trách nhiệm:

      1. Theo dõi, thu thập, tổng hợp thông tin về kết luận, kiến nghị kiểm toán của đơn vị được kiểm toán (gồm cả các kiến nghị chưa thực hiện của các năm trước).

      2. Đánh giá tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

      3. Tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả, hiệu lực việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán: đôn đốc hoặc kiểm tra việc thực hiện; xử lý khiếu nại, kiến nghị của đơn vị được kiểm toán về kết luận, kiến nghị kiểm toán.

      4. Báo cáo kết quả việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

      Trên đây là nội dung tư vấn về theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 08/2016/QĐ-KTNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn