Thời gian công tác thực tế về kiểm toán được tính thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2020

Qua tìm hiểu thì em có biết người dự thi lấy chứng chỉ kiểm toán viên phải có thời gian công tác thực tế. Không biết cụ thể quy định thế nào ạ? Công tác ở đâu thì được tính ạ?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 4 Thông tư 91/2017/TT-BTC có quy định người dự thi lấy chứng chỉ kiểm toán viên phải có:

      Có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán tối thiểu 36 tháng, được tính trong khoảng thời gian từ tháng tốt nghiệp ghi trên bằng tốt nghiệp đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi. Thời gian công tác thực tế về kiểm toán bao gồm thời gian làm trợ lý kiểm toán tại doanh nghiệp kiểm toán, thời gian làm kiểm toán nội bộ tại bộ phận kiểm toán nội bộ của đơn vị, thời gian làm kiểm toán tại cơ quan Kiểm toán Nhà nước.

      Theo quy định này thì người dự thi lấy chứng chỉ kiểm toán viên phải có 36 tháng công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán. Thời gian này được tính từ tháng tốt nghiệp ghi trên bằng tốt nghiệp đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi.

      Trong đó, thời gian công tác thực tế về kiểm toán bao gồm:

      Thời gian làm trợ lý kiểm toán tại doanh nghiệp kiểm toán;

      Thời gian làm kiểm toán nội bộ tại bộ phận kiểm toán nội bộ của đơn vị;

      Thời gian làm kiểm toán tại cơ quan Kiểm toán Nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 91/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn