Thông tin, báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2017

Thông tin, báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Khánh Giang, em đang là sinh viên năm cuối Học viện hành chính quốc gia. Để hoàn thành bài báo cáo tốt nghiệp của mình, em có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp em, cụ thể là việc thông tin, báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Em mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (01206***)

    • Thông tin, báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 33 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016 như sau:

      1. Các Phó Tổng KTNN có trách nhiệm báo cáo Tổng KTNN những vấn đề sau:

      a) Tình hình thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, những việc vượt quá thẩm quyền giải quyết và những việc cần xin ý kiến của Tổng KTNN;

      b) Nội dung và kết quả các hội nghị, cuộc họp được uỷ quyền tham dự hoặc chỉ đạo;

      c) Kết quả làm việc với các Ban, bộ, ngành, địa phương và đối tác khác khi được cử tham gia các đoàn công tác trong nước và nước ngoài.

      2. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm:

      a) Báo cáo Phó Tổng KTNN phụ trách đơn vị định kỳ hàng tháng, 06 tháng và hàng năm về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác. Đồng thời, các báo cáo gửi về Văn phòng KTNN theo thời hạn sau: Gửi Báo cáo kết quả công tác tháng và kế hoạch công tác tháng sau trước ngày 25 hàng tháng; gửi Báo cáo kết quả công tác 06 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 06 tháng cuối năm trước ngày 10 tháng 6 hàng năm; gửi Báo cáo kết quả công tác năm kế hoạch và kế hoạch công tác năm sau trước ngày 10 tháng 12 hàng năm.

      b) Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN và báo cáo kết quả thực hiện. Trường hợp vì lý do khách quan không thể thực hiện được theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN phải báo cáo bằng văn bản và nêu rõ lý do không thực hiện được.

      c) Báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tổng KTNN, Phó Tổng KTNN phụ trách đối với những công việc mới phát sinh, những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa các đơn vị trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao.

      d) Trường hợp được Lãnh đạo KTNN cử đi họp, đi công tác, thì người được cử đi họp, đi công tác có trách nhiệm xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN phụ trách và báo cáo về nội dung và kết quả cuộc họp, chuyến công tác chậm nhất là 05 ngày làm việc sau khi cuộc họp, chuyến công tác kết thúc.

      đ) Đối với Thủ trưởng các đơn vị được giao chủ trì cuộc kiểm toán: Ngoài chế độ báo cáo đối với Phó Tổng KTNN phụ trách phải Báo cáo Tổng KTNN bằng văn bản kết quả kiểm toán của cuộc kiểm toán trước khi xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán tối thiểu 05 ngày làm việc.

      3. Ngoài trách nhiệm được quy định tại khoản 2 Điều này, Chánh Văn phòng KTNN còn phải thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

      a) Cung cấp thông tin về những công việc đã được giải quyết theo chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN.

      b) Chuẩn bị báo cáo giao ban Lãnh đạo KTNN, giao ban tháng của KTNN.

      c) Tổng hợp và xây dựng báo cáo của KTNN gửi các cơ quan nhà nước theo quy định hoặc khi Lãnh đạo KTNN chỉ đạo.

      d) Báo cáo Lãnh đạo KTNN những vấn đề cần xử lý qua phản ánh của báo chí, dư luận xã hội liên quan đến các hoạt động của KTNN.

      đ) Hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo và tổ chức khai thác các thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo KTNN và việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị.

      Trên đây là nội dung quy định về việc thông tin, báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn