Thu thập thông tin, tài liệu cho hoạt động thanh tra của kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2021

Thu thập thông tin, tài liệu cho hoạt động thanh tra của kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Mong sớm nhận được hồi đáp thắc mắc nêu trên. 

    • Thu thập thông tin, tài liệu cho hoạt động thanh tra của kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 13 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-KTNN năm 2021, cụ thể:

      - Trưởng đoàn, Tổ trưởng, thành viên Đoàn thanh tra áp dụng các biện pháp theo thẩm quyền để thu thập các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung thanh tra. Tài liệu thanh tra là văn bản, hồ sơ, băng ghi âm, ghi hình và các giấy tờ khác… liên quan đến nội dung thanh tra của các đơn vị, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra hoặc của các đối tượng có liên quan.

      - Việc thu thập thông tin, tài liệu được tiến hành như sau:

      + Đoàn thanh tra lập phiếu yêu cầu đối tượng thanh tra, hoặc đối tượng có liên quan cung cấp tài liệu, phiếu yêu cầu nêu rõ tên tài liệu, thời gian và địa điểm cung cấp.

      + Trong trường hợp tài liệu cần phải thu giữ thì việc thu giữ phải được lập biên bản.

      + Tài liệu thu thập để thu giữ được đánh số trang từ 01 đến hết, việc thay đổi thứ tự tài liệu phải có chữ ký xác nhận của Trưởng đoàn thanh tra.

      - Đối tượng thanh tra và đối tượng có liên quan có trách nhiệm phối hợp, bố trí người làm việc, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, tài liệu thanh tra theo yêu cầu của Đoàn thanh tra.

      - Đoàn thanh tra có trách nhiệm quản lý, khai thác, sử dụng tài liệu thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn