Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán do bị mất, hư hỏng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2018

Tôi đang làm việc tại doanh nghiệp kiểm toán, tôi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán được 03 năm, tuy nhiên khi chuyển văn phòng làm việc tôi vô tình làm mất Giấy chứng nhận. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán do bị mất, hư hỏng như thế nào? Mong anh chị tư vấn giúp tôi.

    • Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán do bị mất, hư hỏng
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ pháp lý: Thông tư 202/2012/TT-BTC; Thông tư 271/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('51847', '276750');" target='_blank'>Thông tư 271/2016/TT-BTC.

      1. Điều kiện: Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng phải còn thời hạn sử dụng.

      2. Hồ sơ đề nghị cấp lại:

      - Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư 202/2012/TT-BTC' onclick="vbclick('2A7D0', '276750');" target='_blank'> Thông tư 202/2012/TT-BTC;

      - 02 ảnh màu 3x4cm được chụp trên nền trắng trong thời hạn không quá sáu (06) tháng tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký hành nghề kiểm toán;

      - Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán cũ đối với trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán bị hỏng.

      2. Trình tự thực hiện:

      - Bước 1: Nộp hồ sơ;

      - Bước 2: Thẩm định hồ sơ: Bộ Tài chính (Vụ CĐKT&KT) tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ.

      - Bước 3: Nộp lệ phí đối với cá nhân đủ điều kiện.

      - Bước 4: Cấp giấy chứng nhận đối người đủ điều kiện.

      - Bước 5: Công khai danh sách trên trang điện tử của Bộ Tài chính.

      Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Tài chính hoặc qua đường bưu điện hoặc có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

      3. Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và đảm bảo đủ điều kiện.

      4. Thẩm quyền cấp chứng chỉ: Bộ Tài Chính.

      5. Lệ phí: không thu lệ phí. Trường hợp phải thẩm định lại thì mức phí là 800.000 đồng.

      6. Thời hạn sử dụng: Thời hạn còn lại của Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn