Tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng bị phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2016

Tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Kim, đang sinh sống ở Hà Nội. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi tổ chức kiểm toán thực hiện lôi kéo khách hàng bằng các hành vi cạnh tranh không lành mạnh thì bị phạt thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Kim_097***)

    • Mức xử phạt đối với tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 33 Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, theo đó:

      Phạt cảnh cáo đối với tổ chức kiểm toán tranh giành khách hàng dưới các hình thức ngăn cản, lôi kéo, mua chuộc, thông đồng với khách hàng và các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khác.

      Trên đây là quy định về mức xử phạt đối với tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn