Tốt nghiệp quản trị tài chính có được học khóa bồi dưỡng kế toán trưởng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2021

Anh chị cho em hỏi vấn đề này ạ: Em học quản trị tài chính trường Đại học Kinh tế quốc dân ra làm kế toán được 3 năm từ khi tốt nghiệp, vậy em có thể học tham gia khóa bồi dưỡng làm kế toán trưởng không ạ?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Thông tư 199/2011/TT-BTC' onclick="vbclick('20BC1', '338328');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 199/2011/TT-BTC thì người Việt Nam tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng phải có các tiêu chuẩn sau đây:

      - Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;

      - Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính, kế toán, kiểm toán từ bậc trung cấp trở lên và có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán như sau:

      + Tối thiểu là 2 năm trở lên kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;

      + Tối thiểu là 3 năm trở lên kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;

      - Có Đơn xin học, trong đó có xác nhận thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán của cơ quan đang công tác, kèm theo bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán.

      Theo thông tin bạn cung cấp: Bạn học quản trị tài chính trường Đại học Kinh tế quốc dân, đã làm kế toán được 3 năm từ khi tốt nghiệp => Đã đáp ứng điều kiện về trình độ chuyên môn để tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn