Tôi muốn hỏi, sắp tới đây không biết chi cục Thuế địa phương có trách nhiệm gì trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử?
Theo Khoản 3 Điều 57 Nghị định 123/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6CE1C', '347105');" target='_blank'>Điều 57 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2022) quy định về trách nhiệm của cơ quan thuế trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử trong đó:
Chi cục Thuế địa phương có trách nhiệm:
- Kiểm tra việc sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; sử dụng chứng từ điện tử trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế;
- Theo dõi, kiểm tra hoạt động hủy hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế.
Trân trọng!