Trách nhiệm của Cục Thuế xuất nhập khẩu trong cập nhật số liệu kế toán thuế và thu khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2021

Cho hỏi Cục Thuế xuất nhập khẩu có trách nhiệm như thế nào trong việc cập nhật số liệu kế toán thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu? Mong sớm được giải đáp.

    • Căn cứ Điều 15 Quy chế cập nhật số liệu kế toán thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu ban hành kèm theo Quyết định 3613/QĐ-TCHQ năm 2019' onclick="vbclick('699FA', '356499');" target='_blank'>Quyết định 3613/QĐ-TCHQ năm 2019 trách nhiệm của Cục Thuế xuất nhập khẩu trong cập nhật số liệu kế toán thuế và thu khác khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được quy định như sau:

      - Hướng dẫn các nghiệp vụ kế toán thuế xuất khẩu, nhập khẩu trên phạm vi toàn ngành. Chỉ đạo các đơn vị hải quan thực hiện hệ thống KTTTT thống nhất về mặt nghiệp vụ trên phạm vi toàn ngành.

      - Tổng hợp báo cáo kế toán nghiệp vụ thuế xuất khẩu, nhập khẩu toàn ngành, phân tích các thông tin báo cáo để phục vụ yêu cầu quản lý.

      - Tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục Hải quan trong việc cải tiến, đánh giá thực trạng, đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung hệ thống KTTTT trong công tác quản lý kế toán thuế xuất khẩu, nhập khẩu trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      - Vận hành hệ thống KTTTT phục vụ công tác tại đơn vị. Phối hợp với Cục CNTT&TK Hải quan xử lý những vấn đề vướng mắc phát sinh về nghiệp vụ trong quá trình vận hành hệ thống KTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn