Trách nhiệm của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2021

Trách nhiệm của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Trách nhiệm của Kiểm toán trưởng trong kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 1 Điều 29 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '356341');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Chịu trách nhiệm trước Tổng KTNN về chất lượng hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán, chất lượng Báo cáo kiểm toán của các cuộc kiểm toán do đơn vị mình chủ trì thực hiện.

      - Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị đúng với chủ trương, chính sách, các quy định của Tổng KTNN, ký và phát hành báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán theo quy định tại Tiết đ Khoản 4 Điều 33 và Tiết c Khoản 4 Điều 34 của Quy chế này và các quy định khác có liên quan.

      - Trực tiếp thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán hoặc chỉ đạo Tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán của đơn vị, các tổ chức, cá nhân giúp việc cho Kiểm toán trưởng thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      - Ghi chép, phản ánh đầy đủ, kịp thời, trung thực tình hình và kết quả kiểm soát chất lượng kiểm toán trên giấy tờ làm việc, nhật ký công tác (nếu có).

      - Chịu trách nhiệm thực hiện và yêu cầu Đoàn KTNN, các tổ chức, cá nhân thuộc đơn vị cung cấp báo cáo, thông tin, tài liệu, hồ sơ, giải trình làm rõ các vấn đề liên quan theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong kiểm soát chất lượng kiểm toán theo quy định của Quy chế này.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn