Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 28/02/2022

Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Vụ Pháp chế trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán được quy định như thế nào?

    • Trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán

      Căn cứ Điều 16 Quy định về trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 03/2021/QĐ-KTNN' onclick="vbclick('78EA8', '360482');" target='_blank'>Quyết định 03/2021/QĐ-KTNN trách nhiệm của Vụ Tổng hợp trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán được quy định như sau:

      1. Tổ chức thẩm định kế hoạch kiểm toán theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy định này và chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về các ý kiến thẩm định.

      2. Dự thảo thông báo kết luận của Tổng Kiểm toán nhà nước về xét duyệt kế hoạch kiểm toán, trình Tổng Kiểm toán nhà nước cho ý kiến để hoàn thiện trước khi ban hành gửi đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán và các đơn vị có liên quan.

      3. Dự thảo quyết định kiểm toán trình Tổng Kiểm toán nhà nước ký ban hành.

      4. Tổ chức thẩm định tờ trình của thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán trình Tổng Kiểm toán nhà nước điều chỉnh kế hoạch kiểm toán theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Quy định này; trình Tổng Kiểm toán nhà nước kết quả thẩm định; dự thảo quyết định điều chỉnh Quyết định kiểm toán và trình Tổng Kiểm toán nhà nước ký ban hành.

      Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán

      Căn cứ Điều 17 Quy định này trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán như sau:

      1. Tổ chức thẩm định kế hoạch kiểm toán theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy định này; chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về các ý kiến thẩm định.

      2. Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kế hoạch kiểm toán chi tiết của các Tổ kiểm toán, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng có trách nhiệm kiểm soát số lượng và xác nhận việc lập và phê duyệt kế hoạch kiểm toán chi tiết của cuộc kiểm toán và gửi cho Vụ Tổng hợp để trình ban hành quyết định kiểm toán.

      3. Tổ chức kiểm tra, theo dõi việc thực hiện kế hoạch kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt theo Quy chế kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán nhà nước.

      Trách nhiệm của Vụ Pháp chế trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán

      Căn cứ Điều 18 Quy định này trách nhiệm của Vụ Pháp chế trong trình tự lập, thẩm định, ban hành, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán như sau:

      Tổ chức thẩm định kế hoạch kiểm toán theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy định này; chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về các ý kiến thẩm định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn