Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2017

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Trâm Anh, em đang là sinh viên năm cuối Học viện hành chính. Để hoàn thành bài báo cáo tốt nghiệp của mình, em có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp em, cụ thể là trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Em mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (anh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 4 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016 như sau:

      1. Phó Tổng KTNN giúp Tổng KTNN thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Tổng KTNN và chịu trách nhiệm trước Tổng KTNN về nhiệm vụ được phân công.

      2. Trách nhiệm giải quyết công việc

      a) Các Phó Tổng KTNN được Tổng KTNN phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác, phụ trách một số đơn vị và được nhân danh Tổng KTNN khi giải quyết các công việc được phụ trách; chịu trách nhiệm trước Tổng KTNN và trước pháp luật về những quyết định của mình; những vấn đề quan trọng phải kịp thời báo cáo, xin ý kiến Tổng KTNN trước khi quyết định.

      b) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng KTNN phân công.

      3. Phạm vi giải quyết công việc

      a) Chỉ đạo việc thực hiện công tác quản lý nhà nước, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý của KTNN, chiến lược phát triển, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án và các văn bản quản lý khác thuộc phạm vi được phân công.

      b) Chỉ đạo kiểm tra việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quyết định của Tổng KTNN trong phạm vi được phân công, phát hiện và đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.

      c) Chủ động giải quyết công việc được phân công, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực phụ trách của Phó Tổng KTNN khác thì chủ động trực tiếp phối hợp để giải quyết.

      4. Những vấn đề Phó Tổng KTNN báo cáo hoặc xin ý kiến Tổng KTNN trước khi quyết định

      a) Những vấn đề thuộc về chủ trương, chính sách mà pháp luật chưa quy định; những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, xã hội của đất nước và hoạt động của KTNN.

      b) Những công việc được Tổng KTNN phân công phụ trách, mỗi tháng 01 lần Phó Tổng KTNN báo cáo với Tổng KTNN để giải quyết công việc.

      c) Những vấn đề bất thường, nhạy cảm liên quan đến hoạt động kiểm toán, Phó Tổng KTNN phải báo cáo kịp thời với Tổng KTNN để giải quyết.

      d) Những vấn đề lớn có ý kiến khác nhau giữa KTNN với các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác; những vấn đề thể hiện quan điểm, nguyên tắc của KTNN.

      đ) Những vấn đề giữa các Phó Tổng KTNN còn có ý kiến khác nhau liên quan đến lĩnh vực, đơn vị do mình trực tiếp phụ trách.

      e) Những vấn đề quan trọng khác khi Phó Tổng KTNN thấy cần thiết hoặc khi Tổng KTNN yêu cầu.

      g) Trường hợp đi công tác ngoài kế hoạch công tác tháng và vắng mặt vì việc riêng từ 01 ngày làm việc trở lên phải báo cáo Tổng KTNN.

      Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn