Trường Đại học Mở Hà Nội có quyền cấp chứng chỉ hành nghề kế toán viên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2020
Anh/chị cho em hỏi, trường Đại học Mở Hà Nội có thẩm quyền cấp chứng chỉ kế toán viên không ạ, em cám ơn.
 
 
    • Trường Đại học Mở Hà Nội có quyền cấp chứng chỉ hành nghề kế toán viên không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 22 Thông tư 91/2017/TT-BTC quy định về việc cấp chứng chỉ kế toán viên như sau:

      - Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày có kết quả thi, Bộ Tài chính cấp chứng chỉ kiểm toán viên hoặc chứng chỉ kế toán viên cho người đạt kết quả thi.

      - Chứng chỉ kiểm toán viên (Phụ lục số 04) hoặc chứng chỉ kế toán viên (Phụ lục số 05) được trao trực tiếp cho người được cấp chứng chỉ hoặc người được ủy quyền của người được cấp; trường hợp bị mất sẽ không được cấp lại.

      - Chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ kế toán viên có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề kiểm toán, hành nghề kế toán theo quy định của pháp luật hiện hành về hành nghề kiểm toán, hành nghề kế toán.

      Như vậy theo quy định nêu trên thì thẩm quyền cấp chứng chỉ kế toán viên thuộc về Bộ Tài chính. Trường Đại học Mở Hà Nội không có thẩm quyền cấp chứng chỉ kế toán viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn