Trưởng đoàn kiểm toán, nguyên tắc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2022

Trưởng đoàn kiểm toán trong bước chuẩn bị kiểm toán là ai? nguyên tắc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán được quy định như thế nào? Tôi cần tìm hiểu về các quy định này. Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Trưởng đoàn kiểm toán, nguyên tắc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán
      (ảnh minh họa)
    • Trưởng đoàn kiểm toán trong bước chuẩn bị kiểm toán

      Căn cứ Khoản 1 Điều 3 Quy định về trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 03/2021/QĐ-KTNN trưởng đoàn kiểm toán trong bước chuẩn bị kiểm toán là người đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt theo đề nghị của thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán trong phương án tổ chức kiểm toán năm của đơn vị.

      Nguyên tắc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán

      Căn cứ Điều 4 Quy định này nguyên tắc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán được quy định như sau:

      1. Kế hoạch kiểm toán phải được lập, thẩm định và xét duyệt đối với tất cả các cuộc kiểm toán trước khi tổ chức thực hiện kiểm toán.

      2. Kế hoạch kiểm toán phải phù hợp với kế hoạch kiểm toán năm và phương án tổ chức kiểm toán năm đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phân giao, phê duyệt.

      3. Kế hoạch kiểm toán phải tuân thủ hệ thống chuẩn mực Kiểm toán nhà nước, quy trình, quy định về mẫu biểu hồ sơ kiểm toán do Kiểm toán nhà nước ban hành phù hợp với từng lĩnh vực kiểm toán và các quy định khác có liên quan của Kiểm toán nhà nước.

      4. Việc lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán phải tuân thủ quy định về bảo vệ bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật và Danh mục bí mật Nhà nước thuộc lĩnh vực Kiểm toán nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn