Trường nào được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2021

Dạ em đang tìm hiểu để đăng ký tham gia khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng mà không biết trường nào được tổ chức khóa học này ạ?

    • Trường nào được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 4 Thông tư 199/2011/TT-BTC quy định về điều kiện tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng như sau:

      1. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng (Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng, Trường bồi dưỡng) được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng nếu có đủ các điều kiện sau:

      a/ Có chức năng đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành kế toán, kiểm toán;

      b/ Có tối thiểu là 50% số giảng viên cơ hữu (Trong tổng số giảng viên giảng các chuyên đề theo từng khoá học) trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - kế toán - kiểm toán;

      c/ Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, như: Phòng học, bàn ghế, bảng viết, giáo cụ, ... để thực hiện khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

      2. Hội nghề nghiệp về kế toán - kiểm toán được kết hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này để tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

      3. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này muốn tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng cho người nước ngoài phải được Bộ Tài chính xem xét, chấp thuận bằng văn bản.

      Theo đó, hiện tại không có quy định liệt kê cụ thể những trường nào được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng. Những Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng, Trường bồi dưỡng đáp ứng các điều kiện nêu trên thì được tổ chức khóa học này.

      Do đó, bạn có thể theo dõi thông tin về khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng tại các trường Đại học, Cao đẳng,... có chuyên ngành tài chính, kế toán để biết thêm về thông tin tuyển sinh cho khóa bồi dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn