V/v hoàn thuế theo tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi : Cục thuế Tỉnh Bình Phước . Công ty chúng tôi muốn hỏi về cách tính số tiền để được hoàn thuế theo tháng đối với trường hợp xuất khẩu . Theo quy định hiện hành số tiền thuế GTGt chưa khấu trừ hết trong tháng trên 300.000.000 ( Ba trăm triệu ) Thì được hoàn thuế theo tháng . Trường hợp tháng 02/2015 số thuế chưa khấu trừ hết là 150.000.000 9 Một trăm năm mươi triệu ). Tháng 03/2015 số thuế chưa khấu trừ hết là 250.000.000 ( Hai trăm năm mươi triệu ) tổng lũy kế đến tháng 03/2015 số thuế chư khấu trừ hết là 400.000.000 ( Bốn trăm triệu ). Vậy tháng 03/2015 công ty đề nghị hoàn số thuế GTGT chưa khấu trừ hết là 400.000.000 ( Bốn trăm triệu ) theo tháng có được không . Trân trọng cảm ơn
    • Căn cứ điểm b, khoản 12, Điều 1, Thông tư 26/2015/TT-BTC, ngày 27/02/2015 của Bộ Tài chính, quy định về hoàn thuế xuất khẩu, cụ thể như sau:

      “4. Cơ sở kinh doanh trong tháng (đối với trường hợp kê khai theo tháng), quý (đối với trường hợp kê khai theo quý) có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu nếu thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế giá trị gia tăng theo tháng, quý; trường hợp trong tháng, quý số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu chưa được khấu trừ chưa đủ 300 triệu đồng thì được khấu trừ vào tháng, quý tiếp theo.

      Cơ sở kinh doanh trong tháng/quý vừa có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, vừa có hàng hoá, dịch vụ bán trong nước thì cơ sở kinh doanh được hoàn thuế GTGT cho hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu nếu số thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu chưa được khấu trừ hết từ 300 triệu đồng trở lên.

      Số thuế GTGT đầu vào được hoàn cho hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu được xác định như sau:

      Số thuế GTGT chưa khấu trừ hết của tháng /quý

      =

      Thuế GTGT đầu ra của hàng hóa, dịch vụ bán trong nước

      _

      Tổng số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ trong tháng/quý (bao gồm: thuế GTGT đầu vào phục vụ hoạt động xuất khẩu, phục vụ hoạt động kinh doanh trong nước chịu thuế trong tháng/quý và thuế GTGT chưa khấu trừ hết từ tháng/quý trước chuyển sang)

      =

      Số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu

      Số thuế GTGT chưa khấu trừ hết của tháng/quý


      x

      x

      x 100%

      Tổng doanh thu xuất khẩu trong tháng/quý

      Tổng doanh thu hàng hóa, dịch vụ trong kỳ bán ra chịu thuế, doanh thu không phải kê khai, tính nộp thuế (bao gồm cả doanh thu xuất khẩu) trong tháng/quý

      Nếu số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu đã tính phân bổ như trên chưa được khấu trừ nhỏ hơn 300 triệu đồng thì cơ sở kinh doanh không được xét hoàn thuế theo tháng/quý mà kết chuyển sang kỳ tính thuế tiếp theo; nếu số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì cơ sở kinh doanh được hoàn thuế GTGT theo tháng/quý...”.

      Căn cứ quy định nêu trên, nếu thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu (100%) chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế giá trị gia tăng theo tháng, quý. Nếu công ty bạn vừa có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, vừa có hàng hoá, dịch vụ bán trong nước thì phải tính tỷ lệ % giữa doanh thu xuất khẩu với tổng doanh thu. Sau khi tính tỷ lệ % giữa doanh thu xuất khẩu với tổng doanh thu và xác định số thuế GTGT chưa khấu trừ hết của tháng, nhân với tỷ lệ doanh thu xuất khẩu, nếu lớn hơn hoặc bằng 300 triệu đồng thì công ty bạn được hoàn thuế GTGT theo tháng.

      Theo nội dung câu hỏi, đến tháng 3/2015 công ty bạn có số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ là 400 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn không nêu rõ tổng doanh thu (bao gồm doanh thu xuất khẩu, doanh thu bán hàng trong nước) của tháng 3/2015 là bao nhiêu. Vì vậy, không đủ cơ sở để xác định được số thuế GTGT của hàng xuất khẩu là bao nhiêu để bạn đủ điều kiện hoàn thuế theo tháng.

      Chào bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn