Xử lý những vấn đề có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2018

Chào anh chị, kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán là việc thực hiện các thủ tục để đánh gia về hệ thống kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán của doanh nghiệp. Anh chị cho tôi hỏi việc xử lý những vấn đề có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Xử lý những vấn đề có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán là việc thực hiện các thủ tục để đánh giá về hệ thống kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán của doanh nghiệp kiểm toán và đánh giá chất lượng của các hợp đồng dịch vụ kiểm toán đã hoàn thành của doanh nghiệp kiểm toán và kiểm toán viên hành nghề.

      Tại Điều 23 Thông tư 157/2014/TT-BTC' onclick="vbclick('3E816', '270242');" target='_blank'>Điều 23 Thông tư 157/2014/TT-BTC quy định Xử lý những vấn đề có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra như sau:

      - Khi có những vấn đề còn có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra, trường hợp cần thiết, cơ quan kiểm tra có thể xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia hoặc thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét lại kết quả kiểm tra.

      - Hội đồng chuyên môn bao gồm đại diện Bộ Tài chính hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đại diện Tổ chức nghề nghiệp về kiểm toán và kiểm toán viên hành nghề huy động từ doanh nghiệp kiểm toán. Chủ tịch Hội đồng chuyên môn phải là Lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tài chính hoặc Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Kiểm toán viên hành nghề huy động từ doanh nghiệp kiểm toán phải có kinh nghiệm tương đương với thành viên Ban Giám đốc phụ trách tổng thể hợp đồng dịch vụ. Thành viên Hội đồng chuyên môn phải đảm bảo tính độc lập với đối tượng được kiểm tra, Trưởng Đoàn kiểm tra và thành viên Đoàn kiểm tra có liên quan.

      - Doanh nghiệp kiểm toán được kiểm tra được quyền giải trình và cung cấp các thông tin cần thiết, làm cơ sở cho Hội đồng chuyên môn đưa ra kết luận chính thức về kết quả kiểm tra.

      - Căn cứ vào các tài liệu do Đoàn kiểm tra và doanh nghiệp kiểm toán được kiểm tra cung cấp, các thành viên của Hội đồng chuyên môn xem xét, thảo luận và đánh giá để đưa ra kết luận về từng vấn đề còn có ý kiến khác nhau.

      Trên đây là quy định Xử lý những vấn đề có ý kiến khác nhau về kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn