Xuất hóa đơn mua bán ngoại tệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Phụ lục 4 khoản 2.13. Các hoạt động mua, bán ngoại tệ phát sinh ở trong nước phải lập hóa đơn theo quy định. Cty Thành Long có hoạt động xuất nhập khẩu, khi tiền thanh toán từ nước ngoài về là đôla Mỹ sau đó cty tôi bán đô, vậy trong trường hợp này công ty tôi có xuất hóa đơn cho bên ngân hàng không? và cần xuất trình những chứng từ nào khi cơ quan thuế kiểm tra?
    • Căn cứ khoản 2.13, Phụ lục 4 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính về hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ, quy định.

      “2.13. Tổ chức, cá nhân có hoạt động mua, bán ngoại tệ phát sinh ở nước ngoài lập Bảng kê chi tiết doanh số mua bán theo từng loại ngoại tệ. Cơ sở phải lưu giữ các chứng từ giao dịch với bên mua, bán ở nước ngoài theo đúng pháp luật về kế toán. Các hoạt động mua, bán ngoại tệ phát sinh ở trong nước phải lập hoá đơn theo quy định”.

      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Công ty bạn phát sinh hoạt động mua bán ngoại tệ trong nước, bạn phải lập hoá đơn theo quy định. Bạn phải xuất trình hoá đơn, sổ sách kế toán và các chứng từ kèm theo đúng quy định pháp luật khi cơ quan thuế kiểm tra.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn