Yêu cầu kiểm soát chất lượng kiểm toán của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2021

Yêu cầu kiểm soát chất lượng kiểm toán của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Yêu cầu kiểm soát chất lượng kiểm toán của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán quy định tại Điều 15 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020' onclick="vbclick('72904', '355277');" target='_blank'>Quyết định 1694/QĐ-KTNN năm 2020, như sau:

      - Tham mưu cho Tổng KTNN xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ kiểm soát chất lượng kiểm toán thống nhất trong toàn ngành; đánh giá tình hình thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán của các cấp kiểm soát chất lượng kiểm toán theo quy định của Tổng KTNN.

      - Thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán phải dựa trên đánh giá rủi ro trong kiểm soát, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nội dung: (i) Việc thực hiện các trọng yếu kiểm toán; (ii) Tuân thủ, quy trình, quy chế và các quy định của KTNN; (iii) Phát hiện các trường hợp KTVNN bỏ sót kết quả kiểm toán và các đánh giá, xác nhận, kết luận, kiến nghị chưa phù hợp với quy định hiện hành của Nhà nước; (iv) Kiểm soát việc thu thập bằng chứng kiểm toán đầy đủ, thích hợp; (v) Chú trọng kiểm soát các vấn đề, nội dung hay có sai sót.

      - Thông qua hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán, đánh giá tình hình tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ kiểm toán và các quy định về kiểm soát chất lượng kiểm toán để tham mưu cho Tổng KTNN hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn