An toàn, vệ sinh lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: An toàn, vệ sinh lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • An toàn, vệ sinh lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình được quy định tại Điều 68 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 với nội dung như sau:

      - Người sử dụng lao động có trách nhiệm hướng dẫn cách sử dụng máy, thiết bị, đồ dùng, các biện pháp phòng, chống cháy, nổ trong gia đình có liên quan đến công việc của lao động là người giúp việc gia đình; thực hiện các chế độ có liên quan đến bảo đảm an toàn và chăm sóc sức khỏe của lao động là người giúp việc gia đình.

      - Lao động là người giúp việc gia đình có trách nhiệm chấp hành đúng hướng dẫn sử dụng máy, thiết bị, đồ dùng và phòng, chống cháy, nổ.

      - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động được áp dụng đối với lao động là người giúp việc gia đình.

      Trên đây là nội dung giải đáp về an toàn, vệ sinh lao động đối với lao động là người giúp việc gia đình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn