Anh hùng lao động phạm tội được ân xá có được phục hồi chế độ ưu đãi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2019

Bố của tôi là được nhà nước trao tặng danh hiệu anh hùng lao động, bố tôi vi phạm pháp luật, bị bắt với tội danh cố ý gây thương tích với 2 năm tù, nhưng thi hành án được 1 năm 2 tháng thì được ân xá. Vậy, bố tôi có tiếp tục được hưởng các chế độ cho người có công với cách mạng như trước đây không?

 

    • Anh hùng lao động phạm tội được ân xá có được phục hồi chế độ ưu đãi không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 44 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng 2005' onclick="vbclick('992', '296740');" target='_blank'>Điều 44 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng 2005 và Khoản 2 Điều 67 Nghị định 31/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('2C36B', '296740');" target='_blank'> Điều 67 Nghị định 31/2013/NĐ-CP quy định:

      - Người có công với cách mạng đang hưởng chế độ ưu đãi mà phạm tội không thuộc các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, bị phạt tù có thời hạn thì trong thời gian chấp hành hình phạt tù bị tạm đình chỉ chế độ ưu đãi và được ra quyết định phục hồi chế độ ưu đãi từ tháng liền kề khi có quyết định chấp hành xong hình phạt tù của cơ quan có thẩm quyền.

      - Trường hợp bố của bố bạn là phạm tội về cố ý gây thương tích không phải tội xâm phạm an ninh quốc gia do vậy bố bạn sẽ được phục hồi chế độ ưu đãi đối với anh hùng lao động Theo quy định tại Điều 17 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng 2005.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn