Ban chấp hành Công đoàn công ty có thể yêu cầu người sử dụng lao động công ty đối thoại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Tại công ty TNHH XQ, người lao động rất bức xúc về điều kiện lao động không bảo đảm vệ sinh. Ban chấp hành Công đoàn của công ty đã họp toàn thể người lao động và thống nhất kiến nghị, đối thoại với người sử dụng lao động về việc cải thiện môi trường lao động. Việc này cần tiến hành ngay nhưng giai đoạn này lại không thuộc vào thời gian tổ chức đối thoại định kỳ của công ty XQ. Vậy Ban chấp hành Công đoàn công ty XQ có thể yêu cầu người sử dụng lao động công ty XQ đối thoại không?
    • Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 06 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, trường hợp một bên có yêu cầu tổ chức đối thoại thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được nội dung yêu cầu đối thoại, người sử dụng lao động có trách nhiệm chủ trì phối hợp với tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở tổ chức đối thoại. Số lượng, thành phần tham gia đối thoại và trách nhiệm của các bên trong tổ chức đối thoại được thực hiện tương tự như đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.
      Như vậy, Ban chấp hành công đoàn công ty XQ có quyền yêu cầu tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động công ty XQ để giải quyết yêu cầu cấp thiết của người lao động trong trường hợp trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn