Bàn giao xong việc thì mới được nhận trợ cấp thôi việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Em vào làm ớ công ty Cổ phần tháng 10/ 2000 ngày 20/ 04/ 2015 em nôp đơn xin nghỉ việc, HĐLĐ của em là không xác định thời hạn, vậy ngày nghỉ việc 20/04 công thêm 45 ngày chờ có người nhận bàn giao thì em mới được nhận trợ cấp thôi việc từ cty đúng không, nếu cty cố tình trì hoãn thời gian bố trí nhân sự nhận bàn giao, em chờ đến ngày 15/05/2015 nếu không có người nhận bàn giao em nghỉ vào ngày 15/05/2015 (chỉ 20 ngày trong số 45 ngày) thì có bị bồi thường cho cty hoặc cty phải trả trợ cấp thôi việc cho em?

    • Hợp đồng lao động của em là hợp đồng không xác định thời hạn nên theo quy định của pháp luật lao động, em có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần thông báo lý do nhưng em phải chấp hành quy định là thông báo trước 45 ngày thì mới gọi là đơn phương chẤM DỨT Hợp ĐỒNG ĐÚNG PHÁP LUẬT còn ngược là là đơn phương chấm dứt trái pháp luật. Do vậy, việc cần làm của em là phải đảm bảo việc gởi đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động đến công ty đã được ký nhận đơn có ngày tháng ký nhận để em bắt đầu tính thời gian 45 ngày báo trước và nếu em gởi đơn được công ty ký nhận ngày 20/4/2015 thì đến ngày 5/6 em mới được quyền nghỉ việc. Trong thời gian từ nghày 20/4 đến ngày 4/6 em vẫn đi làm việc bình thường, hoàn thành các công tác theo chức năng, nhiệm vụ của mình và đề nghị công ty chuẩn bị nhân sự để em bàn giao công việc có biên bản bàn giao đoàng hoàng. Nếu đến ngày 4/6 mà công ty chưa có người để em bàn giao công việc là lỗi của công ty chứ không phải lỗi của em và cũng không vì thế mà không cho rời khởi công ty vì em đã thực hiện đúng việc báo trước 45 ngày.

      Về trợ cấp thôi việc thì từ ngày 1/1/2009 đến nay, nếu công ty có tham gia BHTN cho em thì em sẽ được hưởng chế độ trợ cấp BHTN thay cho trợ cấp thôi việc em nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn