Bao giờ NLĐ nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2021

Xin hỏi, tôi được biết Chính phủ có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và tôi cũng đang làm thủ tục để nhận khoản hỗ trợ này nên tôi muốn hỏi thời gian để nhận được tiền là khi nào?

    • Theo Khoản 1, Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định về trình tự, thủ tục thực hiện như sau:

      1. Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin do người sử dụng lao động gửi đến.

      Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông tin do người sử dụng lao động gửi đến. Cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      2. Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp hoặc đang tham gia BHTN nhưng chưa nhận hỗ trợ trước ngày 30.11.2021.

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động. Cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Do đó, bạn có thể xem xét mình thuộc đối tượng đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp hoặc đang tham gia BHTN nhưng chưa nhận hỗ trợ trước ngày 30.11.2021 để biết chính xác thời gian được nhận hỗ trợ theo quy định nêu trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn