Bao nhiêu người lao động biểu quyết tán thành thì thỏa ước lao động tập thể mới được ký kết?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/11/2021

Liên quan đến ký kết thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp thì: Bao nhiêu người lao động biểu quyết tán thành, thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp mới được ký kết?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 76 Bộ luật lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '351226');" target='_blank'>Điều 76 Bộ luật lao động 2019 quy định như sau:

      Lấy ý kiến và ký kết thỏa ước lao động tập thể

      Đối với thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp, trước khi ký kết, dự thảo thỏa ước lao động tập thể đã được các bên đàm phán phải được lấy ý kiến của toàn bộ người lao động trong doanh nghiệp. Thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp chỉ được ký kết khi có trên 50% người lao động của doanh nghiệp biểu quyết tán thành.

      Như vậy, liên quan đến ký kết thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp, cụ thể thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp chỉ được ký kết khi có trên 50% người lao động của doanh nghiệp biểu quyết tán thành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn