Bị công ty khiển trách bao lâu được xóa kỷ luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Em vi phạm không đóng cửa kho theo quy định bị công ty họp ra quyết định kỷ luật khiển trách. Vậy mấy tháng hay mấy năm em mới bị hết kỷ luật này trong lý lịch ạ?

    • Khiển trách được xác định là một hình thức xử lý kỷ luật lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 124 Bộ luật Lao động 2019.

      Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 126 Bộ luật Lao động 2019 thì:

      Người lao động bị khiển trách sau 03 tháng hoặc bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương sau 06 tháng hoặc bị xử lý kỷ luật cách chức sau 03 năm kể từ ngày bị xử lý, nếu không tiếp tục vi phạm kỷ luật lao động thì đương nhiên được xóa kỷ luật.

      Theo thông tin anh cung cấp, anh bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách thì thời hạn để xóa kỷ luật đối với anh là sau 03 tháng kể từ ngày ra quyết định xử lý kỷ luật mà anh không vi phạm kỷ luật lao động nữa thì anh được xóa kỷ luật. Anh vui lòng thực hiện đúng quy định để đảm bảo các quyền lợi khác cho mình trong quá trình làm việc tại công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn