Bị đuổi việc vì nghỉ không xin phép

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Xin nhờ luật sư tư vấn giúp, Vào ngày 02/11/2012 trong cty có 1 người lao động  không đi làm, người đó không viết đơn xin phép mà chỉ nói với những người làm chung là đi chữa bệnh nên nghỉ. Do vậy đến ngày 11/11 thì công ty có quyết định thôi việc đối với người lao động đó, như vậy có đúng không. Rồi đến ngày 28/11 thì lao động đó vào làm và đưa ra 1 sổ khám bệnh và giấy nghỉ hưởng bhxh chỉ có 3 ngày, và nói công ty không được quyền chấm dứt hợp đồng, người đó khiếu nại lên phòng lao động. Không có giấy tờ về việc bác sĩ đồng ý cho người đó nghỉ làm 1 tháng.  Như vậy công ty ra quyết định thôi việc có đúng không? Nếu công ty chấp nhận cho làm lại nhưng làm thời vụ có đc không?

    • Người lao động (NLĐ) này nghỉ việc không báo lý do cho phía công ty quá 5 ngày cộng dồn trong tháng, nên vào ngày 11/11 Công ty có quyền ra quyết định xử lý kỉ luật sa thải đối với NLĐ này.

      Do phía NLĐ cũng không chứng minh được việc điều trị bệnh nên phải nghỉ việc từ ngày 02/11 đến ngày 28/11. Nên hợp đồng lao động của công ty đối với NLĐ này đã chấm dứt từ thời điểm ra quyết định sa thải.

      Việc tiếp tục ký kết các hợp đồng lao động tiếp theo tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn