Bị quấy rối tình dục tại công ty có được nghỉ việc ngay?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2019

Hiện nay có nhiều trường hợp nhân viên nữ đi làm bị quấy rối tình dục tại công ty. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi bị quấy rối tình dục tại công ty có được nghỉ việc ngay? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn.

Hồng Lan - lan*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 37 Bộ luật Lao động 2012 thì khi bị quấy rối tình dục thì người lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Khi chấm dứt hợp đồng lao động động đối với trường hợp này thì người lao động phải báo trước cho công ty ít nhất 03 ngày làm việc.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 43 Bộ luật Lao động 2012 về nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật:

      Nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước thì phải bồi thường cho người sử dụng lao động một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì khi bi quấy rối tình dục tại công ty thì nhân viên không được nghỉ việc ngay mà phải báo trước với công ty ít nhất 03 ngày làm việc. Nếu vi phạm về thời gian báo trước thì nhân viên phải bồi thường cho công ty một khoản tiền tương ứng với tiền lương những ngày không báo trước. Tuy nhiên bên cạnh đó, nếu nhân viên có thể thỏa thuận với công ty về việc chấm dứt hợp đồng lao động lao động ngay thì có thể nghỉ việc ngay mà không cần phải báo trước ít nhất 03 ngày làm việc.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn