Bị sếp chửi có thể chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần báo trước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2021

Thưa luật sư. Tôi ký hợp đồng làm việc 1 năm với công ty bên xây dựng, dạo gần đây tôi không biết nguyên do gì mà sếp thường xuyên chửi tôi rất thậm tệ. Tôi muốn nghỉ ngang công việc không báo trước được không?

    • Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 35 Bộ luật lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '349253');" target='_blank'> Điều 35 Bộ luật lao động 2019 quy định như sau:

      Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không cần báo trước trong trường hợp sau đây:

      Bị người sử dụng lao động ngược đãi, đánh đập hoặc có lời nói, hành vi nhục mạ, hành vi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự; bị cưỡng bức lao động.

      Như vậy, một trong những hành vi mà người lao động có thể đơn phướng chấm dứt hợp đồng mà không phải báo trước đó là có lời nói, hành vi nhục mạ, hành vi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự; bị cưỡng bức lao động. Do đó, trường hợp của bạn là bị sếp chửi, thì mức độ chửi ra sao bạn nên có chứng cứ xác thực việc này lúc đó bạn có thể chấm dứt mà không cần báo trước đúng quy định. Có thể là quay video hay người làm chứng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn