Bố trí việc làm cho nhân viên sau thời gian tạm hoãn HĐLĐ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2019

Công ty tôi có một số nhân viên do phải đi Nghĩa vụ quân sự nên đã tạm hoãn hợp đồng lao động. Sắp tới những nhân viên đó sẽ quay trở lại làm việc. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi bố trí việc làm cho nhân viên sau thời gian tạm hoãn HĐLĐ như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Nhã Trân - tran*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì:

      Người sử dụng lao động có trách nhiệm bố trí người lao động làm công việc trong hợp đồng lao động đã giao kết; trường hợp không bố trí được công việc trong hợp đồng lao động đã giao kết thì hai bên thỏa thuận công việc mới và thực hiện sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động đã giao kết hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

      ==> Như vậy, sau khi nhân viên tạm hoãn hợp đồng quay trở lại làm việc thì công ty phải bố trí người lao động làm công việc, vị trí trước khi tạm hoãn hợp đồng. Nếu như không thể bố trí được công việc cũ cho nhân viên thì có thể thỏa thuận công việc mới và thực hiện sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động đã giao kết hoặc giao kết hợp đồng lao động mới. Trường hợp không thỏa thuận được thì nhân viên có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn